Quy chế hoạt động

Cập nhật ngày 09/01/2024

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT DRIZY

  1. Nguyên tắc chung
  • Nêu các mục đích và nguyên tắc của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
  • Ứng dụng Drizy là ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử (“TMĐT”) theo hình thức hoạt động là cho phép người tham gia được mở tài khoản để thực hiện quá trình giao kết hợp đồng với khách hàng.
  • “Ứng dụng (App) Drizy” có nghĩa là một phần mềm ứng dụng di động. Có chức năng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt và điều phối tài xế nhằm hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu di chuyển người và/ hoặc xe của khách hàng. Ứng dụng Drizy giúp kết nối “Nhà Cung Cấp” và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tìm tài xế (“Người Dùng”) trong trường hợp người dùng không đủ điều kiện sức khỏe và tỉnh táo để tham gia điều khiển an toàn giao thông.
  • Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia, sử dụng Ứng dụng Drizy phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế quản lý hoạt động của Ứng dụng Drizy
  • Địa chỉ truy cập dành cho người mua, người sử dụng dịch vụ:

Địa chỉ tải ứng dụng trên chợ ứng dụng:

App Store: https://apps.apple.com/vn/app/drizy-customer/id6443841274

CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.drizy.customer&hl=vi

 

  • Địa chỉ truy cập dành cho người bán/nhà cung cấp dịch vụ/Đối tác..:

Địa chỉ tải ứng dụng trên chợ ứng dụng:

App Store: https://apps.apple.com/vn/app/drizy-driver/id6444180496?l=vi

CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.drizy.drivers&hl=vi

 

  1. Quy định chung

“Ứng dụng Drizy là ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử (“TMĐT”) theo hình thức hoạt động là cho phép người tham gia được mở tài khoản để thực hiện quá trình giao kết hợp đồng với khách hàng. Công ty là một công ty công nghệ, không cung cấp dịch vụ vận tải và công ty không phải là nhà cung cấp dịch vụ tài xế . việc cung cấp dịch vụ tài xế là tùy thuộc vào quyết định của nhà cung cấp và việc chấp nhận sử dụng các dịch vụ này là tùy thuộc vào quyết định của “Người Dùng”. Dịch vụ mà Sàn TMĐT Drizy cung cấp là kết nối “Người Dùng” với các “Nhà Cung Cấp”, nhưng công ty không cung cấp hoặc không có ý định cung cấp dịch vụ tài xế hoặc bất kỳ hoạt động nào khác mà có thể bị hiểu là hoạt động của một nhà cung cấp dịch vụ tài xế.

“Người Dùng” (chủ phương tiện) là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê tài xế.

“Nhà Cung Cấp” là thương nhân, cá nhân cung cấp dịch vụ lái xe hộ (tài xế) sử dụng Ứng dụng Drizy Driver để kết nối với “Người Dùng”là thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng Ứng dụng Drizy – Đặt Tài xế.

  1. Quy trình giao dịch

        Lưu ý: Các quy trình mô tả các bước cụ thể, có hình ảnh minh họa

  • Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ;

Bước 1: Tải và cài đặt Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài xế cho Thiết Bị Di Động sử dụng hệ điều hàn Android hoặc iOS phù hợp với phiên bản Thiết Bị Di Động đang dùng.

 

Bước 2: Sau khi đã tải và cài đặt thành công, khởi động Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài xế từ màn hình chính Thiết Bị Di Động.

 

Bước 3: Tiếp tục nhập số điện thoại, Người Dùng sẽ nhận được mã kích hoạt tài khoản Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài xế trên Thiết Bị Di Động thông qua tin nhắn. Người Dùng cần phải nhập chính xác mã kích hoạt sẽ nhận được. Sau đó lần lượt nhập các thông tin cần thiết để đăng ký Tài Khoản Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài Xế. (1) Mục Tên: Nhập tên người sử dụng. (2) Mục Email: Nhập địa chỉ email để có thể hoàn tất việc đăng ký. (3) Giới tính: Lựa chọn giới tính Nam/Nữ (4) Chọn Thành phố sử dụng dịch vụ (5) Nhập mã giới thiệu (nếu có) (6) Tích chọn Đồng ý điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật.

 

Bước 4: Trong lần đầu truy cập, Ứng Dụng Drizy sẽ yêu cầu Người Dùng cho phép truy cập vào hệ thống định vị Thiết Bị Di Động của Người Dùng. Người Dùng ấn chọn "Cho phép truy cập”.

Bước 5: Sau đó Người Dùng vào giao diện chính của Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài Xế sử dụng trực tiếp dịch vụ trong ứng dụng.

Bước 6: Nhập điểm đến trong ô Textbox chính giữa ứng dụng

Bước 7: Người Dùng nhập thông tin địa chỉ đón để Đối tác tài xế đến đón Người Dùng. Ứng Dụng Người Dùng sẽ mặc định lấy vị trí hiện tại của Người Dùng là địa điểm đón nhưng nếu vị trí hiện tại của Người Dùng khó xác định thì Người Dùng có thể nhập một địa chỉ khác gần đó để Đối tác tài xế dễ dàng tìm được Người Dùng hơn. Người Dùng có thể ghi chú thêm cho Đối tác tài xế nếu thấy cần thiết.

 

Bước 8: Sau khi đã nhập các thông tin mà Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài xế yêu cầu, màn hình Ứng Dụng Người Dùng sẽ hiển thị thông tin cơ bản của chuyến đi bao gồm điểm đón, điểm đến, độ dài hành trình. Cước Phí Người Dùng cũng sẽ hiện lên kèm theo phương thức thanh toán để Người Dùng lựa chọn. Sau khi kiểm tra thông tin, Người Dùng bấm chọn "Đặt lịch" hoặc “Hẹn Tìm ngay” để gửi đi một đề nghị cung cấp dịch vụ. Đề nghị giao kết hợp đồng của Người Dùng được Ứng Dụng Drizy gửi đến Đối tác tài xế với đầy đủ các thông tin cơ bản của chuyến đi (điểm đón, điểm đến, độ dài hành trình, Cước Phí Người Dùng, phương thức thanh toán, loại xe khách hàng sử dụng).

 

 

 

 

 

Bước 9: Người dùng tiến hành tìm kiếm đối tác tài xế:

 

Bước 10: Ngay khi có Đối tác tài xế chấp nhận chuyến đi, màn hình từ Thiết bị Di Động của Người Dùng sẽ hiển thị Tên Tài Xế, Số Sao, Phương thức Liên Lạc (Nhắn tin và gọi điện) và Tổng Chi Phí của chuyến đi.

 

Bước 11: Ngay trong chuyến đi, ứng dụng sẽ cập nhật vị trí liên tục theo thời gian thực, có đính kèm nút SOS trong ứng dụng của Người Dùng cho những trường hợp khẩn cấp, Người dùng có thể tìm kiếm sự trợ giúp tại nút này.

 

Bước 12: Ngay khi hoàn tất chuyến đi, trên màn hình Thiết Bị Di Động của Người Dùng sẽ hiển thị tổng chi phí cần thanh toán và hệ thống đánh già tài xế của chúng tôi. Kết thúc giao kết một chuyến đi.

  • Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…);

Bước 1: Tải và cài đặt Ứng Dụng Drizy - Driver cho Thiết Bị Di Động sử dụng hệ điều hành Android/iOS phù hợp với phiên bản Thiết Bị Di Động đang dùng.

Bước 2: Sau khi đã tải và cài đặt thành công, khởi động Ứng Dụng Drizy Driver từ màn hình chính Thiết Bị Di Động.

Bước 3: Trong lần đầu truy cập, Ứng Dụng Drizy Driver sẽ yêu cầu Người Dùng cho phép truy cập vào hệ thống định vị Thiết Bị Di Động của Người Dùng. Người Dùng ấn chọn "Cho phép" và tiếp tục lần lượt nhập các thông tin cần thiết để đăng ký Tài Khoản Ứng Dụng Drizy - Driver như hình dưới.

Bước 4: Đối tác tài xế nhấn vào đăng ký và lần lượt nhập các thông tin như (1) Tên của bạn, (2) Email của bạn, (3) số điện thoại di động, (4) Thêm liên hệ khẩn cấp, (5) Giới tính, (6) ngày sinh, (7) địa chỉ của bạn, (8) Thành phố sinh sống.

Bước 5: Khi đã nhập các thông tin cần thiết, Đối tác tài xế sẽ nhận được mã kích hoạt tài khoản OTP trên Thiết Bị Di Động thông qua tin nhắn. Người Dùng cần phải nhập chính xác mã kích hoạt..

Bước 6: Đối tác tài xế tiếp tục tải hình ảnh lên bao gồm (1) Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu mặt trước (2) Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu mặt sau (3) Mã số thuế cá nhân (4) Cơ quan cấp (5) Ngày cấp (6) Tên ngân hàng (7) Số tài khoản ngân hàng chính chủ (8) Tên Chủ tài khoản (9) Hình ảnh giấy khám sức khỏe (10) Hình ảnh giấy phép lái xe mặt trước (11) Hình ảnh giấy phép lái xe mặt sau (12) Số giấy phép lái xe (13) Ngày cấp giấy phép lái xe (14) Ngày hết hạn giấy phép lái xe

 

Bước 7: Sau đó, đối tác tài xế tải giấy tờ lên. Đối tác tài xế chọn từng mục chụp ảnh và điền thông tin theo hướng dẫn

Bước 8: Đối tác tài xế xem kỹ Tài liệu hướng dẫn Đối tác tài xế Drizy ngay tại mục đăng kí. Khi nhận được thông báo từ Drizy, Quý Đối tác vui lòng mang giấy tờ gốc đến Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Drizy để xác nhận tài khoản, làm kiểm tra sát hạch và nhận trang bị để có thể hoạt động cùng Drizy. Địa chỉ thực hiện thủ tục đăng ký:

-Trụ sở tại Hải Phòng: Số 3/804 Thiên Lôi, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng (thời gian làm việc: bắt đầu từ 8:00 tới 17:00 từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần).

Bước 9: Sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản và được chấp thuận xác nhận từ Drizy, Đối tác tài xế có thể nhận chuyến từ Khách hàng.

Bước 10: Khi chuyển sang trạng thái Online từ ứng dụng Drizy Driver ở góc phải phía trên màn hình, Đối tác Tài xế có thể nhận đề nghị bắt đầu chuyến đi, Ứng Dụng Drizy Driver sẽ hiện lên giao diện màn hình nhận chuyến lái xe hộ. Khi nhận được yêu cầu, Đối tác Tài xế chấp nhận đề nghị bắt đầu chuyến đi. Đối tác tài xế sẽ chủ động liên hệ với Người Dùng và sẽ tới đón Người Dùng tại địa chỉ đón.

 

Bước 11: Nếu Đối tác tài xế nhấn “Hoàn thành” trên màn hình Thiết bị Di Động, trên màn hình Ứng Dụng Tài Xế của Đối tác tài xế sẽ hiển thị số tiền mà Người Dùng cần phải thanh toán cho Đối tác tài xế và độ dài hành trình. Biên nhận thanh toán sẽ được gửi đến Người Dùng qua Email hoặc tìm lại trong lịch sử trên ứng dụng. Đối tác tài xế có thể đánh giá sao Khách hàng dựa trên thái độ của khách hàng nếu có cư xử không đúng mực. Đối tác tài xế có thể sẽ bị khóa tài khoản Ứng Dụng Drizy Driver nếu bị Người Dùng đánh giá sao thấp. Khách hàng có cư xử không chuẩn mực cũng có thể bị khóa tài khoản ngay lập tức.

  • Quy trình giao nhận vận chuyển;
  • Người bán tự cung cấp dịch vụ, nền tảng thương mại điện tử không cung cấp dịch vụ vận chuyển Dịch vụ vận chuyển, giao nhận: Drizy là dịch vụ cung cấp tài xế cho khách hàng có nhu cầu sử dụng thông qua ứng dụng Drizy – Đặt Tài xế, là đơn vị hỗ trợ kết nối cho các đối tác tài xế, đăng bài các chương trình khuyến mãi cho người dùng, việc giao dịch diễn ra trực tiếp tại khu vực đối tác tài xế và người dùng có nhu cầu sử dụng. Vấn đề vận chuyển (Di chuyển) sẽ thực hiện theo cách mà đối tác tài xế và người dùng tự thỏa thuận.
  • Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;

Quy trình xác nhận chuyến đi:

-Khi “Người Dùng” nhấn “Tìm Ngay” hoặc “Đặt Lịch” trong màn hình chi tiết chuyến đi sau khi nhập Điểm Đón và Điểm Đến trong ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế , Sàn TMĐT Drizy sẽ nhận được yêu cầu và gửi đến “Người Dùng” thông tin chi tiết chuyến đi qua Email đã cung cấp. Mỗi chuyến đi của khách hàng sẽ tự động sinh một mã chuyến đi để quản lý. Mã này sẽ được dùng để Sàn TMĐT Drizy chăm sóc khách hàng theo từng chuyến đi, theo dõi tình trạng, hoặc để thay đổi thông tin, hoặc hủy (Nếu “Người Dùng” yêu cầu). Nếu có sự thay đổi từ phía “Nhà Cung Cấp”, ví dụ không thể đến điểm đón trong tình trạng thời tiết xấu, tình hình sức khỏe,... “Người Dùng” sẽ nhận được thông báo từ Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Sàn TMĐT Drizy.

Quy trình hủy chuyến đi:

- Trong mọi trường hợp, “Người Dùng” đều có quyền chấm dứt giao dịch, hủy/ đổi chuyến đi đã đặt theo các biện pháp sau đây:

Người dùng trực tiếp nhấn nút “Hủy tìm tài xế” trong Ứng Dụng khi quá trình giao kết hợp đồng đang thực hiện.

Thông báo cho Sàn TMĐT Drizy về việc đổi/hủy giao dịch qua đường dây nóng 0225 999 3888 hoặc để lại thông tin trong phần Hỗ trợ của Ứng dụng. “Người Dùng” cần thông báo Mã chuyến đi cho nhân viên tư vấn hoặc trong lời ghi nhắn gửi đến cho Sàn TMĐT Drizy. Người mua sẽ nhận được email thông báo từ Sàn TMĐT Drizy về việc đổi/hủy chuyến đi thành công.

  • Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế không yêu cầu “Người Dùng” thanh toán trước khi đặt dịch vụ. “Người Dùng” chỉ phải thanh toán cho “Nhà Cung Cấp” sau khi hoàn thành giao kết hợp đồng.

Trong trường hợp “Người Dùng” đặt tài xế qua ứng dụng Drizy – Đặt tài xế, nhưng muốn thay đổi hoặc không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nữa, có thể sử dụng nút Hủy trong ứng dụng để hủy đặt tài xế. “Người Dùng” có thể đặt lại tài xế nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Nếu khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ và cảm thấy dịch vụ cung cấp không chất lượng, không đúng với mô tả từ Drizy, “Người Dùng” có thể khiếu nại và yêu cầu bồi hoàn hoặc cung cấp lại dịch vụ theo đúng với mô tả. Drizy luôn luôn lắng nghe từ cả phía khách hàng và đối tác tài xế, và luôn có kịch bản hạn chế tối đa rủi ro. Nếu những gì “Người Dùng” hoặc ‘Nhà Cung Cấp” phản ánh là đúng, chúng tôi sẽ có biện pháp cảnh cáo hoặc chấm dứt hợp tác ngay lập tức với “Người Dùng” hoặc “Nhà Cung Cấp” có hành vi xấu, vi phạm để đảm bảo uy tín cho Drizy – Đặt tài xế.

Chúng tôi luôn luôn lắng nghe mọi khiếu nại qua tổng đài 24/7: 0225 999 3 888

  • Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm;

Đối với ban quản lý ứng dụng thương mại điện tử là công ty TNHH Drizy: Có trách nhiệm đảm bảo hệ thống vận hành tốt, bảo trì hệ thống bằng quy trình nội bộ thường xuyên. Trong trường hợp đối tác lái xe không thực hiện được việc cung cấp dịch vụ, ban quản trị ứng dụng Drizy sẽ tiến hành gọi điện hỗ trợ trực tiếp 24/7, thông báo cụ thể về tình trạng dịch vụ cho lái xe và người dùng.

 

  • Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;

CÔNG TY TNHH Drizy và Tài xế lái xe hộ (“Nhà Cung Cấp”) có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ khách hàng (chủ phương tiện) liên quan đến dịch vụ thuê tài xế được kết nối qua Ứng dụng Drizy. Các khiếu nại của khách hàng (chủ phương tiện) liên quan đến việc Lái xe hộ, sử dụng Ứng dụng Drizy do CÔNG TY TNHH DRIZY chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố với thành viên. Khi phát sinh tranh chấp, CÔNG TY TNHH DRIZY đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của DRIZY và khách hàng (chủ phương tiện) có thể thực hiện khiếu nại theo một hay đồng thời cả hai cách sau:

Cách 1: Khiếu nại trực tiếp với lái xe hộ (tài xế) có thể khiếu nại về dịch vụ của tài xế trực tiếp. Trong trường hợp này, tài xế có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời khách hàng.

Cách 2: Khiếu nại với CÔNG TY TNHH DRIZY Khách hàng (chủ phương tiện) có thể khiếu nại về dịch vụ của tài xế với CÔNG TY TNHH DRIZY theo quy trình sau:

      Bước 1: Phản hồi với CÔNG TY TNHH DRIZY bằng cách gọi điện thoại đến số 0225 999 3 888 & 0343539302, gửi phản hồi qua mục “Trợ Giúp” trong ứng dụng DRIZY, từ trang mạng xã hội Facebook chính thức của Drizy – Đặt Tài Xế, từ ứng dụng Drizy – Đặt Tài xế ngay sau mỗi chuyến xe, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật. Thời hiệu để Drizy tiếp nhận khiếu nại là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.

Bước 2: Trong vòng hai (02) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, CÔNG TY TNHH DRIZY sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. CÔNG TY TNHH DRIZY cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với đối tác tài xế để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp. Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của CÔNG TY TNHH DRIZY về khiếu nại, đối tác tài xế sẽ chủ động phối hợp với CÔNG TY TNHH DRIZY để giải quyết, xử lý khiếu nại; chủ động thông báo cho người khiếu nại và CÔNG TY TNHH DRIZY thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.

      Bước 3: Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của tài xế, thì CÔNG TY TNHH DRIZY có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng. Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì CÔNG TY TNHH DRIZY sẽ phối hợp với tài xế để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết. CÔNG TY TNHH DRIZY tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người dùng. Vì vậy, đề nghị tài xế nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải, cũng như có những hành vi phù hợp đối với khách hàng. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây rối, tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Các bên bao gồm tài xế, khách hàng (chủ phương tiện) có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Tài xế phải là bên chủ động xử lý và giải quyết khiếu nại. CÔNG TY TNHH DRIZY sẽ chỉ đóng vai trò phối hợp, hỗ trợ việc xử lý và giải quyết khiếu nại giữa tài xế và người mua. CÔNG TY TNHH DRIZY sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến khách hàng (chủ phương tiện) và tài xế nếu được bên có liên quan đến tranh chấp hoặc cơ quan pháp luật có thẩm quyền yêu cầu. Sau khi tài xế và khách hàng (chủ phương tiện) đã giải quyết xong tranh chấp, khiếu nại, tài xế có trách nhiệm thông báo lại cho CÔNG TY TNHH DRIZY. Trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi liên quan đến hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử của Bên đối tác Tài Xế đã được tài xế và CÔNG TY TNHH DRIZY cam kết trong hợp đồng hợp tác đối tác tài xế, thì CÔNG TY DRIZY sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm tương ứng

  • Quy trình khác (nếu có).

………………..

  1. Quy trình thanh toán
  • Thanh toán giữa người mua – người bán (khách hàng và đối tác..)

Người dùng (chủ phương tiện) và đối tác tài xế có thể tham khảo phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp: Thanh toán tiền mặt

Bước 1: Người dùng (chủ phương tiện) tìm hiểu thông tin về dịch vụ

Bước 2: Người dùng (chủ phương tiện) biết trước dược số tiền thanh toán bằng tiền mặt khi nhập thông tin về chuyến xe trước khi ấn nút “Đặt tài xế”

Bước 3: Đối tác tài xế xác nhận cung cấp dịch vụ cho người dùng (chủ phương tiện)

Bước 4: Khoản thanh toán sẽ được người dùng đưa tiền mặt trực tiếp cho Đối tác tài xế thực hiện sau khi tài xế chọn “Hoàn thành chuyến đi”

  • Thanh toán giữa đối tác, người bán, nhà cung cấp.. và BQL ứng dụng

Sau khi đối tác tài xế thu tiền mặt, bộ phận kế toán và dịch vụ của công ty TNHH Drizy sẽ đối chiếu và yêu cầu tài xế nộp tiền về cho ban quản lý ứng dụng trước 17H00 mỗi ngày (Không bao gồm thứ 7 và chủ nhật) qua hai hình thức:

  1. Nộp trực tiếp tại văn phòng: Trụ sở chính công ty TNHH Drizy, số 3/804 Thiên Lôi, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng
  2. Nộp qua hình thức Internet Banking: Tài xế sẽ được thông báo số tiền phải nộp về công ty và tài xế có thể chuyển khoản vào tài khoản theo thông tin như sau:

Ngân hàng: Vietinbank - CN Bắc Hải Phòng

Số tài khoản: 114002920258

Tên chủ TK: Công ty TNHH Drizy.

  1. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ thông tin trên Ứng dụng DRIZY (bao gồm thông tin của tài xế, thông tin của khách hàng (chủ phương tiện) và các giao dịch được thực hiện qua Ứng dụng DRIZY và hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thuận lợi và thành công.

Khi đăng ký sử dụng Ứng dụng DRIZY để kết nối với khách hàng, tài xế phải cung cấp cho CÔNG TY TNHH DRIZY đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cùng với các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân và chứng nhận đủ điều kiện để tham gia ứng dụng. Các thông tin này sẽ được CÔNG TY TNHH DRIZY thẩm định và lưu trữ trong hệ thống để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.

Tất cả các giao dịch của cả khách hàng (chủ phương tiện) và tài xế sẽ được CÔNG TY TNHH DRIZY đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của tài xế. Khách hàng (chủ phương tiện) không nên cung cấp thông tin chi tiết về bản thân, cũng như chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba nào qua email, điện thoại hoặc hình thức liên lạc khác. CÔNG TY TNHH DRIZY không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của khách hàng (chủ phương tiện) qua các kênh liên lạc khác ngoài Ứng dụng DRIZY.

  • Khách hàng (chủ phương tiện) tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Ứng dụng DRIZY đều bị nghiêm cấm. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật. Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp cung cấp cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền khi được yêu cầu.
  1. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân:

  • Mục đích và phạm vi thu thập:

Phạm vi thu thập:

+Đối với “Người Dùng”: Họ và Tên , Email, Điện thoại, Giới tính, Thành phố sinh sống của khách hàng (Lựa chọn). “Người Dùng” chỉ cần cung cấp những thông tin này khi tiến hành đăng ký tài khoản.

+Tên trên đăng ký phương tiện của khách hàng, loại xe, biển số xe, giấy đăng ký (Không bắt buộc), ngày đăng ký (Không bắt buộc), đăng kiểm xe (Không bắt buộc). “Người Dùng” cần cung cấp thông tin này khi muốn Giao kết hợp đồng với “Nhà Cung Cấp”.

+Đối với “Nhà cung cấp”: Họ và tên, Email, Số điện thoại, Giới tính, Ngày sinh, Địa chỉ, Thành phố sinh sống, Hình ảnh Căn Cước Công Dân (2 mặt), Mã số Thuế Cá Nhân, Ngày Cấp, Nơi Cấp, Hình Ảnh Giấy Phép Lái Xe (2 mặt), số GPLX, Ngày Cấp GPLX, Hạng GPLX, Ngày cấp GPLX, Ngày hết hạn GPLX, Tên TK Ngân Hàng, Số TK Ngân Hàng, Tên chủ TK. Sau khi đăng ký tài khoản, Bộ phận Quản trị viên kiểm tra và duyệt thông tin. Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, số điện thoại đăng ký và hộp thư điện tử.

Mục đích thu thập:

Sàn TMĐT Drizy sẽ dùng những thông tin này để cho việc quản lý tài khoản; xác minh “Nhà Cung Cấp” và hỗ trợ các giao dịch trên Sàn, nhận diện “Nhà Cung Cấp” và “Người Dùng”, nghiên cứu nhân khẩu học, gửi thông tin bao gồm thông tin dịch vụ, thông báo. Nếu “Người Dùng” và “Nhà Cung Cấp” không muốn nhận bất cứ thông tin tiếp thị của chúng tôi thì có thể từ chối bất cứ lúc nào.

  • Phạm vi sử dụng thông tin:

+Sàn TMĐT Drizy rất coi trọng việc bảo mật thông tin khách hàng nên chúng tôi cam kết tuyệt đối không tự ý sử dụng thông tin khách hàng với mục đích không mang lại lợi ích cho khách hàng, chúng tôi cam kết không buôn bán, trao đổi thông tin bảo mật của khách hàng cho bất cứ bên thứ ba nào khách với mục đích thu thập thông tin ở trên.

+Đây là các thông tin mà hệ thống Drizy cần thành viên cung cấp khi đăng kí sử dụng dịch vụ và Drizy liên hệ xác nhận với khách hàng khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi và trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

+Người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động và dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra người dùng cần có trách nhiệm kịp thời thông báo cho Công ty TNHH Drizy về những hành vi sử dụng trái phép, lam dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Ngoài ra, Sàn TMĐT Drizy – Đặt tài xế sử dụng thông tin người dùng cung cấp để:

  • Cung cấp dịch vụ tài xế đến người dùng
  • Gửi các thông báo về hoạt động của đối tác tài xế, người dùng, và các chương trình liên quan.
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản của người dùng và đối tác tài xế, hoặc các hoạt động giả mạo.
  • Liên lạc và giải quyết trực tiếp với đối tác tài xế hoặc người dùng trong trường hợp khẩn cấp.
  • Trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan thực thi pháp luật: Ứng dụng sàn TMĐT Drizy – Đặt tài xế có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra khi có hành vi vi phạm pháp luật của khách hàng, đối tác tài xế. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
  • Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự người dùng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân của người dùng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Công ty TNHH Drizy.

  • Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó

Sàn TMĐT Drizy sẽ không tiết lộ thông tin của khách hàng cho các bên thứ ba vì mục đích kinh doanh hoặc tiếp thị độc lập của riêng họ mà không có sự đồng ý của bạn. Tuy nhiên, Sàn TMĐT Drizy có thể tiết lộ thông tin của khách hàng cho các đối tượng sau:

-Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền: Sàn TMĐT Drizy sẽ cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng theo yêu cầu của các cơ quan này.

-Ban quản trị Sàn TMĐT Drizy, Bộ phận kinh doanh, Bộ phận Chăm sóc khách hàng và các cá nhân được phân công thực hiện các công việc có liên quan: Việc tiếp cận thông tin của các đối tượng này nhằm cung cấp dịch vụ cũng như hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Sàn TMĐT Drizy.

-Các bên khác khi có sự đồng ý hoặc theo hướng dẫn của khách hàng: Sàn TMĐT Drizy có thể chia sẻ thông tin cá nhân của khách hàng với các bên thứ ba khi khách hàng đồng ý.

  • Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty TNHH Drizy

Trụ sở chính: Số 3/804 Thiên Lôi, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng.

Email: info@drizy.vn

  • Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Drizy thực hiện việc này.

Người dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến ban quản trị của sàn giao dịch TMDT Drizy – Đặt tài xế. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Drizy sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

  • Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thông tin cá nhân của người dùng trên ứng dụng Drizy cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Drizy. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy đinh khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin của người dùng khi không có sự đồng ý, cho phép của người dùng.

Trong trường hợp máy chủ bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân người dùng, Drizy sẽ có trách nhiệm kịp thời thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng quản lý xử lý kịp thời và người dùng được biết.

Ban quản trị Drizy yêu cầu người dùng khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số CCCD, điện thoại,... và chịu trách nhiệm về pháp lý của những thông tin trên..

  1. Quản lý thông tin trên ứng dụng

Sàn TMĐT Drizy không có chức năng đăng thông tin, “Người Dùng” và “Nhà Cung Cấp” chỉ được phép hiển thị tên trên Ứng dụng, do đó quy định về việc đặt tên được quy định như sau:

Dưới dây là một số quy định cấm về việc đặt tên trên Sàn TMĐT Drizy để đảm bảo tính chất chân thực, tôn trọng và hợp pháp của Sàn TMĐT Drizy,

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ: Cấm sử dụng Tên có thể vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác, chẳng hạn như thương hiệu đã đăng ký, tên miền đã đăng ký hoặc bất kỳ nội dung khác có liên quan.

Lừa đảo hoặc gian lận: Cấm sử dụng  có thể tạo ra sự nhầm lẫn về danh tiếng, hoặc tạo ra ấn tượng sai lệch để lừa đảo hoặc gian lận.

Nội dung đồi trụy: Cấm sử dụng tên có chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy, hoặc bất kỳ nội dung không phù hợp với môi trường kinh doanh trực tuyến.

Ngôn từ xúc phạm: Cấm sử dụng tên có chứa ngôn từ, biểu tượng hoặc hình ảnh xúc phạm, kỳ thị, hoặc phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, nguyên quán và các yếu tố cá nhân khác.

Vi phạm quyền riêng tư và bảo mật: Cấm sử dụng tên liên quan đến việc xâm phạm quyền riêng tư và bảo mật của người khác.

+Kiểm soát thông tin sản phẩm/dịch vụ:

Hệ thống của chúng tôi có chức năng đánh giá kép, “Nhà Cung Cấp” đánh giá “Người Dùng”, “Người Dùng đánh giá “Nhà Cung Cấp”, qua đó giúp Công ty TNHH Drizy quản trị và giúp dịch vụ ngày càng tốt lên, qua đó lọc được những đối tác tài xế yếu kém và khách hàng có hành vi, cư xử không chuẩn mực.

- Đội ngũ nhân sự của Drizy sẽ trực tiếp kiểm tra chất lượng dịch vụ của từng Giao dịch được hình thành trên Sàn TMĐT Drizy thông qua hệ thống quản trị. Với những giao dịch có dấu hiệu bất thường, có việc phản ánh của “Người Dùng”. Bộ phận quản lý sẽ ngay lập tức liên hệ để trực tiếp chăm sóc đến khách hàng sử dụng.

- Nguyên tắc thực hiện: Việc xử lý cũng sẽ được thực hiện hằng ngày, những vi phạm nặng sẽ bị xử lý trong vòng 24h.

+Kiểm soát thông tin người bán (“Nhà Cung Cấp”): Công ty TNHH Drizy sẽ là đơn vị đứng ra trực tiếp ký hợp đồng với “Nhà Cung Cấp” qua 2 bước như sau:

Quy trình Kiểm soát Bằng nhân sự kiểm duyệt:

- “Nhà Cung Cấp” trực tiếp cung cấp hồ sơ qua Ứng dụng “Drizy Driver” và tải lên các thông tin cần thiết gồm hình ảnh CCCD (không bắt buộc), MST cá nhân, nơi cấp, ngày cấp, tên TK ngân hàng, số TK Ngân hàng,.. đáp ứng đầy đủ theo quy định Điều 29 của Nghị định số 52/2023/NĐ-CP.

- Đội ngũ nhân sự của Drizy là những người có kiến thức chuyên môn, nắm vững các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý nội dung thông tin trên Drizy. Đội ngũ nhân sự của Drizy thực hiện việc kiểm duyệt thủ công các hồ sơ của “Nhà Cung Cấp” tải lên Ứng Dụng Drizy Driver

-Sau khi xác minh thông tin được tải lên hệ thống, Công ty TNHH Drizy sẽ yêu cầu “Nhà Cung Cấp” trực tiếp nộp hồ sơ bản giấy tại địa chỉ văn phòng công ty: Số 3/804 Thiên Lôi, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng. Nhân sự Drizy sẽ trực tiếp so sánh với bản gốc để xác minh thông tin, sau đó yêu cầu làm bài kiểm tra để hoàn tất thủ tục đăng ký với công ty.

-Tất cả “Nhà Cung Cấp” trước khi được Cấp quyền cung cấp dịch vụ trên Ứng dụng Drizy đều được kiểm duyệt thông tin kỹ lưỡng.

Sàn TMĐT Drizy CAM KẾT và CHỊU TRÁCH NHIỆM toàn bộ thông tin “Nhà Cung Cấp” với các cơ quan quản lý, cơ quan có thẩm quyền nếu có xuất hiện những thông tin giả mạo, trái quy định của pháp luật Việt Nam ..

  1. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
  • Công ty TNHH Drizy cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Drizy, Drizy sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.
  • Khi thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng Drizy, các thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình đã được hướng dẫn Drizy cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên cần thông báo cho Công ty TNHH Drizy.
  • Drizy sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của thành viên không đến được Công ty TNHH Drizy, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do Drizy gây ra…
  1. Quyền và trách nhiệm của BQL Sàn TMĐT Drizy/ Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài Xế
    1. Quyền của Ban quản lý Sàn TMĐT Drizy
  • Ban quản lý Sàn TMĐT Drizy có quyền kiểm tra thông tin chi tiết “Người Dùng” và “Nhà Cung Cấp” giao dịch trên Sàn TMĐT Drizy. Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ trong trường hợp có cơ sở chứng minh các “Người Dùng” hoặc “Nhà Cung Cấp” cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT Drizy không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Từ chối cung cấp tất cả dịch vụ trên Sàn TMĐT Drizy trong trường hợp: các tổ chức, cá nhân vi phạm quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT Drizy.
  • Ban Quản lí Sàn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền của “Nhà Cung Cấp” nếu “Nhà Cung Cấp” không tham gia hoạt động giao dịch ứng dụng Drizy Driver liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành “Nhà Cung Cấp” của Sàn TMĐT Drizy và được cấp lại quyền thì “Nhà Cung Cấp” phải đăng ký lại từ đầu theo quy chế hoạt động của ứng dụng.
  • Sàn TMĐT Drizy giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế theo pháp luật Việt Nam. “Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế - Ban Quản lí giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế theo các quy định Pháp luật về Bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
  • Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Ban Quản lí giữ quyền được thay đổi biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Khách hàng và Cộng tác viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Ban Quản lí và sẽ báo trước cho “Người Dùng” và “Nhà Cung Cấp” thời hạn là mười lăm (15) ngày theo hình thức công bố công khai trên trang Drizy.vn và qua Email.
    1. Trách nhiệm của Ban quản lý Sàn TMĐT Drizy
  • Sàn TMĐT Drizy có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của “Người Dùng”/ “Nhà Cung Cấp” trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
  • Xây dựng và công bố công khai trên Website Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử tại trang chủ https://drizy.vn tại đường link https://drizy.vn/vi/quy-che-hoat-dong
  • Công bố công khai thông tin người sở hữu Sàn TMĐT trên trang chủ gồm Tên; Địa chỉ trụ sở; Số, ngày cấp, nơi cấp ĐKKD; Số điện thoại;..
  • Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Ứng Dụng những thông tin trái quy định của pháp luật;
  • Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin mua bán Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tinCảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật;
  • Tuân thủ các quy định pháp luật về thương mại điện tử.
  • Cung cấp một bản sao Điều khoản sử dụng dịch vụ gửi vào địa chỉ email của người dùng sau khi người dùng đăng ký tài khoản.
  • Cung cấp hoá đơn cước phí qua địa chỉ email của người dùng sau mỗi chuyến đi.
  • Đảm bảo sử dụng đúng Mục Đích các Thông tin cá nhân của người dùng quy định tại Thoả thuận này, việc tiết lộ và/hoặc chuyển giao Thông tin cá nhân chỉ được thực hiện sau khi có sự chấp thuận của Người dùng.
  • Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin trái quy định với Pháp luật, thông tin giả mạo, vi phạm pháp luật.
  • Lưu trữ và bảo mật Thông tin cá nhân của người dùng cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ.
  • Tiếp nhận và trực tiếp xử lý các khiếu nại của “Người Dùng” liên quan đến việc cung cấp và sử dụng Ứng dụng và/hoặc Phần mềm trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố.
  • Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7, đa dạng hoá các kênh tương tác bao gồm số hotline 0225 999 3 888 – 0343539302, qua email info@drizy.vn, trang mạng xã hội Facebook chính thức của Drizy – Đặt Tài xế, qua Ứng dụng và/hoặc các hình thức khác để tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của người dùng một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • Tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của người dùng, Công ty sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.
  • Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, tài chính và các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại như: Cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn TMĐT cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin nêu trên; Thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin được phép hiển thị trên ứng dụng; Tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ online.gov.vn.
  • Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
  1. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Drizy – Đặt Tài Xế

1. Quyền và trách nhiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp...) trên ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế

a. Quyền của đối tác(“Nhà Cung Cấp”) trên Sàn TMĐT Drizy

  • Khi đăng ký trở thành “Nhà Cung Cấp” của Sàn TMĐT Drizy và được Ban Quản lí đồng ý, “Nhà Cung Cấp” sẽ được cung cấp dịch vụ tại Sàn giao dịch. “Nhà Cung Cấp” sẽ được cấp một Hồ sơ riêng để được cung cấp dịch vụ, quản lý các giao dịch của mình trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế.
  • “Nhà Cung Cấp” sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Drizy hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế.

 

b. Trách nhiệm của đối tác(“Nhà Cung Cấp”) trên Sàn TMĐT Drizy

  • Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại Điều 29 Nghị định 52/2013-CP cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Nhà Cung Cấp phải cung cấp những thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề     nghị giao kết hợp đồng
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định 52/2013-CP khi cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
  • Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho khách hàng (chủ phương tiện) nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của đối tác tài xế.
  • Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Drizy cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Drizy hay sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Drizy cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bao gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Drizy cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Drizy.
  • Không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Drizy dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Drizy.

 

  1. Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế
    1. Quyền của khách hàng (“Người Dùng”) trên Sàn TMĐT Drizy
  • “Người Dùng” sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Drizy hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Ứng dụng DRIZY.
  • “Người Dùng” có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Drizy trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, qua ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến Sàn TMĐT Drizy.
  • “Người Dùng” sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế cung cấp. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế hoặc được gửi trực tiếp đến các khách hàng qua Email và Thông báo đẩy.
    1. Trách nhiệm của khách hàng (Người Dùng) trên Sàn TMĐT Drizy
  • Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ Sàn TMĐT Drizy và dịch vụ được cung cấp qua Sàn TMĐT Drizy trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, và đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc “Người Dùng” sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là “Người Dùng” đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ Sàn TMĐT Drizy và dịch vụ được cung cấp qua Sàn TMĐT Drizy.
  • Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, và hòm thư điện tử của mình Thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Drizy về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và số điện thoại của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho Sàn TMĐT Drizy là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của thành viên trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.
  • Tự chịu trách nhiệm về nội dung bao gồm các thông tin như Tên, hình ảnh và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác qua Ứng dụng Drizy- Đặt Tài Xế.
  • Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho Sàn TMĐT Drizy để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa khách hàng (chủ phương tiện) và đối tác tài xế được thực hiện qua Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế.
  1. Điều khoản áp dụng

Quy chế quản lý hoạt động ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử Drizy chính thức có hiệu lực kể từ ngày ký

Quy chế được đăng tải công khai trên website https://drizy.vn/ và trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế. Drizy giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website https://drizy.vn/ và trên Ứng dụng Drizy – Đặt Tài Xế cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó. Quy chế hoạt động sẽ được Drizy cập nhật và bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia sàn giao dịch Drizy có trách nhiệm tuân thủ Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên sàn giao dịch Drizy.

  1. Điều khoản cam kết

Địa chỉ liên lạc chính thức của:

  • Sàn TMĐT Drizy/ Ứng Dụng Drizy – Đặt Tài Xế
  • Công ty/Tổ chức: Công ty TNHH Drizy
  • Địa chỉ: Số 3/804 Thiên Lôi, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng
  • Tel: 0225 999 3888  Fax: 0225 999 3888                Email: info@drizy.vn
  • Hotline: 0225 999 3888

 

0343.539.302
Zalo
0225.999.3.888
Ảnh hotline